ศูนย์ขับเคลื่อนและเรียนรู้การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศภาคป่าไม้ ระดับพื้นที่ (จังหวัดเชียงใหม่)

รายงานการปฏิบัติงาน ระหว่างวันที่ 6 – 12 กุมภาพันธ์ 2566

งานประชุมที่เกี่ยวข้อง

– ประชุมปฏิบัติการเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ท้องที่จังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานฯ

 งานบูรณาการและงานอื่นๆ

– ร่วมกิจกรรม “พิธีสาปแช่ง คนเผาป่า” ผสานภูมิปัญญา และองค์ความรู้การจัดการไฟป่า และการรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และเวทีอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ “ไฟ – เขา – เรา – โลก” (ภายใต้โครงการ ประชุมเพื่อ สนับสนุนการทำงานเครือข่ายภาคประชาชนและภาคีในการ เฝ้าระวังไฟป่า ลดหมอกควัน) ของกรมส่งเสริมคุณภาพ สิ่งแวดล้อมและเครือข่ายลุ่มน้ำภูมินิเวศดอยอินทนนท์ ศูนย์เรียนรู้การจัดการอย่างมีส่วนร่วมดอยอินทนนท์ ตำบล บ้านหลวง อำเภอจองทอง จังหวัดเชียงใหม่

-ร่วมเดินขบวนฯ พิธีเปิด และประจำบูธทิทรรศการฯ “งานสืบสานศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และของดีจ๋อมตอง ประจําปี พ.ศ. 2566” ณ ที่ว่าการอำาเภอจอมทอง จังหวัด เชียงใหม่

– ร่วมกิจกรรมทําแนวกันไฟร่วมกับชุมชน ณ บ้านหัวเสือ หมู่ที่ 12 และบ้านฮ่อสามัคคี หมู่ที่ 21 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

งานประชาสัมพันธ์และเครือข่าย

– ออกประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ ให้ความรู้เกี่ยวกับ REDD+ ณ บ้านห้วยเปี๊ยะ หมู่ที่ 19 บ้านเมืองกลาง หมู่ที่ 11 และ บ้านกู่ฮอสามัคคี หมู่ที่ 21 ตำบลบ้านหลวง อำาเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

นายอานนท์ กุลนิล หัวหน้าโครงการฯ/รายงาน